Kẽm Zinc là gì? Tìm hiểu công dụng của Zinc trong mỹ phẩm

Zinc (Kẽm) là một khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt cần cho sự tăng trưởng của tế bào, khả năng miễn dịch, sinh sản và cả làn da. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về tác dụng của kẽm với sức khoẻ. Vậy còn việc sử dụng Zinc trong skincare? Có […]

Zinc (Kẽm) là một khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt cần cho sự tăng trưởng của tế bào, khả năng miễn dịch, sinh sản và cả làn da. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về tác dụng của kẽm với sức khoẻ. Vậy còn việc sử dụng Zinc trong skincare? Có phải chỉ da mụn mới cần đến thành phần này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công dụng của ZinC đối với làn da.

1. Giảm kích ứng ngứa da

Kẽm còn có khả năng làm giảm biểu hiện kích ứng, ngứa da hiệu quả. Điều này là do kẽm ức chế sự phân hủy một chất trung gian quan trọng gây ra phản ứng viêm và gây ngứa. Dạng bôi thoa có chứa thành phần zinc oxide hoặc zinc carbonate sử dụng làm giảm triệu chứng ngứa và làm dịu da.

2. Ngăn ngừa lão hoá ngoại sinh và ung thư da

Tia UV vẫn luôn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lão hoá và ung thư da. Khi đó, sự góp mặt của kẽm trong kem chống nắng giúp giảm thiểu vấn đề này đáng kể. Cụ thể là Zinc Oxide được sử dụng rộng rãi trong các loại kem chống nắng vật lý phổ rộng với chi phí thấp và độ an toàn cao. Zinc Oxide có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các chất chống nắng vật lý (titanium dioxide) hoặc hóa học khác.

3. Tác dụng giảm viêm của kẽm

Kẽm có thể tác động trực tiếp lên sự cân bằng của vi sinh vật và tạo điều kiện cho da hấp thu kháng sinh khi được sử dụng kết hợp. Hiệu quả của kẽm đối với mụn có lẽ đến từ hoạt tính chống viêm và khả năng giảm vi khuẩn P.acnes bằng cách ức chế lipase và nồng độ axit béo tự do. Trong đó, lipase là một loại enzyme xúc tác cho quá trình thủy phân chất béo (lipid). Một số lipase sẽ được tiết ra bởi sinh vật gây bệnh khi xảy ra hiện tượng nhiễm trùng.

4. Ức chế sản xuất bã nhờn

Một cơ chế khác được đề xuất cho lợi ích của kẽm đối với da mụn là ức chế sản xuất bã nhờn. Bằng cách điều hòa nội tiết tố, ức chế sự hình thành hormone androgen – hormone chính gây tăng tiết bã nhờn, kẽm giúp loại bỏ mụn trứng cá vì nó điều chỉnh lượng dầu và làm giảm nhiễm khuẩn gây ra mụn. Ngoài ra, kẽm giúp sản xuất collagen và chất này mang lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng.

5. Hỗ trợ cải thiện sẹo phì đại, sẹo lồi

Trong một vài nghiên cứu, tác dụng của kẽm bôi tại chỗ trong điều trị sẹo lồi và sẹo phì đại được cho là do khả năng ức chế lysyl oxidase và kích thích collagenase. Từ đó làm giảm sự hình thành collagen ở những vết sẹo này và làm mờ chúng. Bởi cả sẹo phì đại và sẹo lồi đều xuất phát từ quá trình tăng trưởng collagen cứng quá mức.

——————————————–

ONG VÀNG BEAUTY & SPA

HotLine: 0862.422.322 – 0987.246.245

Địa chỉ: Số 3 ngõ 121 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội

Thảo luận cùng CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG NHÀ ONG tại https://bit.ly/3uRsSx4

Cùng tìm “”BÍ QUYẾT ĐỂ DA ĐẸP”” tại: https://bit.ly/3dd5V1B

️Tiktok: https://www.tiktok.com/@ongvangbeauty

Website: ongvangspa. vn

Zalo: https://zalo.me/4546773081061861799

Link Youtube: https://www.youtube.com/@ongvangspa

#ongvang #ongvàng #ongvangbeautyspa #ongvangbeauty #ongvanghn

 

Bài viết liên quan

Leave a comment

Name*

Email*

Comment

zalo

Chat Zalo