RETINOL tiêu chuẩn “vàng” trong làng chăm sóc da

Trong những năm gần đây, Retinol được rất nhiều các chị em quan tâm trên khắp các kênh làm đẹp. Có thể nói, hoạt chất này được mệnh danh là “bậc thầy” trong điều trị các vấn đề khó nhằn trên da như mụn, nám, tàn nhang, nếp nhăn. Vậy chính xác Retinol là gì? […]

Trong những năm gần đây, Retinol được rất nhiều các chị em quan tâm trên khắp các kênh làm đẹp. Có thể nói, hoạt chất này được mệnh danh là “bậc thầy” trong điều trị các vấn đề khó nhằn trên da như mụn, nám, tàn nhang, nếp nhăn. Vậy chính xác Retinol là gì? Sử dụng hoạt chất này như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hay sản phẩm nào chứa retinol được yêu thích hiện nay? Đừng bỏ lỡ nhiều thông tin thú vị được chia sẻ trong bài viết này.

  1. Retinol là gì?

Retinol là một chất dẫn xuất của vitamin A và thuộc nhóm Retinoid. Phương thức hoạt động trên da của Retinol là trung hòa những gốc tự do có khả năng gây tổn thương đến tế bào Collagen của da. Retinol mang đến các công dụng cho da như chống lão hóa, tái tạo tế bào, cải thiện các vấn đề về da. Vì thế, Retinol được ứng dụng khá nhiều trong nền công nghiệp sản xuất mỹ phẩm, thường xuyên có mặt trong bảng thành phần của những mỹ phẩm chăm sóc da không kê đơn.

Retinol là phái sinh dạng nhẹ của Retinoid, nên đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai mới bắt đầu sử dụng Vitamin A để chăm sóc da. Tuy nhiên, vì là phái sinh nhẹ nên để công dụng của hoạt chất này được phát huy tối đa thì người dùng cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng với cường độ hợp lý để thấy được kết quả.

  1. Tác dụng của Retinol là gì?

Retinol là hợp chất được ứng dụng phổ biến trong mỹ phẩm chăm sóc da. Vậy cụ thể công dụng của Retinol là gì đối với làn da? Retinol có thể mang lại một số lợi ích cho làn da như:

Retinol có tác dụng chống lão hóa cho làn da và tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời

Retinol có tác dụng kích thích sản sinh Collagen trong lớp hạ bì, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, cụ thể là cải thiện kết cấu da, làm mờ các đường nhăn mảnh và nếp nhăn sâu, mang lại một làn da căng mịn, săn chắc, sáng khỏe. Retinol còn có tác dụng thúc đẩy tái sinh tế bào da, cải thiện vấn đề da không đều màu, đem lại một làn da trắng sáng, mịn màng. Ngoài ra, Retinol cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do gây hại cho da, củng cố hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường: ánh nắng, ô nhiễm và khói bụi.

Giúp tái tạo, tăng độ đàn hồi cho da

Tác dụng tái tạo da của Retinol là gì? Retinol hoạt động giống như một thành phần có thể giúp tạo sự liên kết các tế bào lại với nhau, trung hòa những gốc tự do bên trong làn da. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Retinol sẽ tác động đến các tế bào khác của làn da, thẩm thấu nhanh vào da và làm tăng quá trình sản sinh tế bào mới, kích thích cơ chế sản sinh Collagen, tăng độ đàn hồi của làn da.

Cải thiện các vấn đề về mụn và lỗ chân lông

Tác dụng trị mụn của Retinol là gì? Retinol có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, góp phần hỗ trợ quá trình loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa tiết ra từ sâu bên trong lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp hạn chế bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các loại mụn. Các phần tử cực nhỏ từ Retinol sẽ thâm nhập sâu vào tầng hạ bì để kích thích sự sản sinh Collagen và Elastin. Điều này cũng góp phần giúp cải thiện tình trạng mụn gián tiếp bằng cách làm giảm sự tăng kích thước của lỗ chân lông theo thời gian.

Retinol có tác dụng phục hồi tổn thương do nám, sạm da

Bên cạnh đó, công dụng của Retinol còn có ức chế sự tăng sinh của sắc tố melanin, hạn chế các rối loạn sắc tố da nên có khả năng ngăn ngừa những vấn đề tăng sắc tố da. Từ đó, sử dụng các sản phẩm có chứa Retinol sẽ giúp điều trị đốm nâu và tàn nhang, sạm nám hay những vết thâm “cứng đầu” do mụn gây nên cực kỳ hiệu quả.

  1. Cách sử dụng Retinol

Để phát huy tối đa công dụng của Retinol, bạn cần sử dụng Retinol đúng cách và đủ liều lượng. Cụ thể, cách sử dụng Retinol đúng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Kiểm tra độ nhạy cảm của làn da trước khi sử dụng:

Bạn cần test thử độ nhạy cảm của làn da đối với Retinol trước khi sử dụng bằng cách thoa sản phẩm với một lượng vừa đủ lên vùng da cẳng tay. Sau đó, dùng vải để che phủ, tránh tiếp xúc phần da có dùng Retinol với ánh nắng mặt trời trong khoảng 24 tiếng. Nếu quan sát thấy không có các triệu chứng khác thường nào đối với vùng da cẳng tay thì bạn có thể yên tâm khi sử dụng Retinol trong chu trình skincare cho da mỗi ngày.

Thứ tự trong quy trình skincare của Retinol là gì?

Retinol là hoạt chất có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên sử dụng các sản phẩm chứa Retinol trong quy trình chăm sóc da ban đêm. Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì để giảm thiểu các tác dụng phụ không mong muốn trong khi sử dụng Retinol thì cần phải có các bước đệm kèm theo, tránh việc bôi trực tiếp Retinol lên mặt. Cụ thể:

Tẩy trang -> Rửa mặt -> Retinol -> Kem khóa ẩm dịu nhẹ.

Dùng Retinol bao lâu thì có tác dụng và tần suất dùng Retinol là gì cho hợp lý?

Đối với những người mới làm quen với Retinol thì cần mất vài ngày đến vài tuần để làn da thích nghi với sự có mặt của hoạt chất này. Bạn có thể bắt đầu sử dụng Retinol ở nồng độ thấp trong hai đến ba tuần để hạn chế tối đa các vấn đề kích ứng da có thể xảy ra.

Nếu lần đầu sử dụng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm dưỡng da có nồng độ Retinol thấp khoảng 0.5% rồi từ từ tăng lên mức tối đa 1%. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên dùng với tần suất 1 lần/tuần để da có đủ thời gian để thích nghi với Retinol, sau đó, có thể tăng dần theo thời gian 2-3 lần/tuần hoặc mỗi buổi tối khi da đã dần quen.

🛒Các chị em nhanh tay inbox để tham khảo thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm có chứa Retinol đang rất được ưa chuộng tại Ong Vàng Beauty&Spa nhé.

——————————————–

ONG VÀNG BEAUTY & SPA

HotLine: 0862.422.322 – 0987.246.245

Địa chỉ: Số 3 ngõ 121 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội

Thảo luận cùng CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG NHÀ ONG tại https://bit.ly/3uRsSx4

Cùng tìm “”BÍ QUYẾT ĐỂ DA ĐẸP”” tại: https://bit.ly/3dd5V1B

️Tiktok: https://www.tiktok.com/@ongvangbeauty

Website: ongvangspa. vn

Zalo: https://zalo.me/4546773081061861799

Link Youtube: https://www.youtube.com/@ongvangspa

#ongvang #ongvàng #ongvangbeautyspa #ongvangbeauty #ongvanghn 

 

Bài viết liên quan

Leave a comment

Name*

Email*

Comment

zalo

Chat Zalo