Niacinamide – Hoạt chất “vàng” trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da.

Niacinamide là hoạt chất dưỡng và chăm sóc da được rất nhiều người dùng yêu thích. Chúng được nghiên cứu và bổ sung vào trong bảng thành phần của rất nhiều sản phẩm từ serum, sữa rửa mặt, kem dưỡng,… đến kem chống nắng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Niacinamide là gì […]

Niacinamide là hoạt chất dưỡng và chăm sóc da được rất nhiều người dùng yêu thích. Chúng được nghiên cứu và bổ sung vào trong bảng thành phần của rất nhiều sản phẩm từ serum, sữa rửa mặt, kem dưỡng,… đến kem chống nắng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ Niacinamide là gì cũng như Niacinamide tác dụng gì trong mỹ phẩm và cách sử dụng hiệu quả tinh chất này. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Niacinamide là gì trong mỹ phẩm?

Niacinamide thuộc nhóm Vitamin B và là một dẫn xuất của Vitamin B3, có thể tan trong nước. Niacinamide được nghiên cứu và được sử dụng rộng rãi trong các mỹ phẩm chăm sóc da và trở thành hợp chất “vàng” trong làng mỹ phẩm bởi tác dụng trị mụn, chống lão hóa, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ môi trường. Hoạt chất này hỗ trợ cấp ẩm cho da, điều trị các bệnh lý da liễu như bệnh chàm, nám, đồi mồi,…

2. Những tác dụng nổi bật của Niacinamide trong làm đẹp

Niacinamide tác dụng giúp da mịn màng

Niacinamide có tác dụng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn bên trong da. Từ đó giúp thông thoáng và hạn chế bít tắc lỗ chân lông, kiểm soát được tình trạng tiết dầu của da.

Tăng cường dưỡng ẩm cho da.

Niacinamide sẽ tham gia vào việc tái tạo và củng cố chức năng cho hàng rào bảo vệ da, giúp tăng cường khả dưỡng ẩm, giữ ẩm và cân bằng độ ẩm cho da. 

Niacinamide tác dụng giúp làm mờ các đốm sắc tố trên da.

Trải qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy rằng Niacinamide tác dụng giúp cải thiện các vấn đề da đổi màu như tăng sắc tố da (sạm nám, đồi mồi, tàn nhang), tình trạng da mẩn đỏ, thâm mụn và vàng da. Nhờ đó, tạm biệt nỗi lo da không đều màu, mang lại một làn da, tươi sáng và vẻ ngoài rạng rỡ.

Giảm mụn trứng cá hiệu quả.

Điều trị mụn là lợi ích nổi trội nhất của hợp chất này. Niacinamide tác dụng vào kiểm soát quá trình tiết dầu thừa, bã nhờn trên da, từ đó hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Ngoài ra với khả năng kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn, hợp chất Vitamin B3 này cũng có khả năng điều trị các mụn viêm, mụn sần và cả mụn mủ.

Giúp giảm vết nhăn, ngăn ngừa lão hóa.

Bước đến tuổi 25, cơ thể chúng ta sẽ giảm dần quá trình sản xuất Collagen tự nhiên, điều này sẽ khiến làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa như đường nhăn mảnh và nếp nhăn sâu, vết chân chim ở mắt và trán, làn da không còn độ đàn hồi. Niacinamide chính là nhân tố giúp kích thích quá trình sản xuất, tổng hợp Collagen, Protein K1. Từ đó, chúng giúp làm giảm các dấu hiệu da lão hóa, nếp nhăn ở đuôi mắt.

Tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ cho làn da.

Hằng ngày, làn da luôn phải đối diện với những tác nhân từ môi trường xung quanh như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, khói xe, không khí ô nhiễm. Các tác nhân này đều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của làn da. Niacinamide giúp tăng quá trình tổng hợp lipid tự nhiên ở trên da giúp tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao khả năng tự bảo vệ da.

3. Cách sử dụng Niacinamide

Nên dùng Niacinamide vào buổi sáng hay buổi tối?

Theo các chuyên gia da liễu, Niacinamide đều có thể dùng được vào cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hợp chất này vào ban ngày thì hãy nhớ thoa kem chống nắng sau khi dưỡng chất từ sản phẩm có chứa Niacinamide thấm đều vào da. Điều này giúp phát huy hết tác dụng của Niacinamide và bảo vệ làn da bạn toàn diện suốt cả ngày dài.

Quy trình chăm sóc da đúng cách với Niacinamide.

Bất kể sử dụng loại mỹ phẩm có thành phần như thế nào, chúng ta đều có quy trình chăm sóc da đúng chuẩn. Cách kết hợp sử dụng Niacinamide là gì trong quy trình skincare để tăng cường hiệu quả cho làn da? Cùng tham khảo gợi ý dưới đây:

  • Tẩy trang: Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Cho dù bạn có trang điểm hay không thì vẫn phải thực hiện bước tẩy trang. Điều này giúp loại bỏ lớp nền trang điểm và cơ bản lấy đi các bụi bẩn, khói bụi bám trên da cả ngày.

  • Làm sạch da với sữa rửa mặt: Chỉ tẩy trang thôi thì vẫn chưa đủ để làm sạch da hoàn toàn. Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng làn da của bạn để các thành phần len lỏi sâu trong lỗ chân lông, đẩy bụi bẩn, sợi bã nhờn ra ngoài và loại bỏ tế bào chết. Từ đó, da mặt được sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất ở các bước skincare tiếp theo.

  • Sử dụng toner dịu nhẹ cân bằng da: Sau khi sửa mặt tầm 3 phút, các bạn thoa thêm toner hoặc nước hoa hồng dịu nhẹ để cân bằng da và giúp loại bỏ bụi bẩn còn thừa trong lỗ chân lông một lần nữa.

  • Thoa serum sản phẩm chứa Niacinamide: Khi làn da đã được làm sạch hoàn toàn, bước tiếp theo sẽ là thoa serum hoặc sản phẩm có chứa Niacinamide. Dùng Niacinamide ở bước này sẽ giúp chúng dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào da và phát huy tối đa tác dụng. Tùy vào mục đích khắc phục nhược điểm làn da, các bạn sử dụng serum, sản phẩm phù hợp.

  • Khóa ẩm cho da: Sử dụng và bôi một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ nhằm khóa ẩm, giữ nước và tạo độ ẩm cho lớp hàng rào bảo vệ da hoạt động ổn định. Từ đó làn da trở nên khỏe mạnh, căng mọng, rạng ngời hơn.

  • Thoa kem chống nắng: Nếu bạn thực hiện quy trình chăm sóc da với Niacinamide vào buổi sáng, thì tuyệt đối không được quên thoa kem chống nắng. Bạn hãy dùng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ toàn diện cho da.

4. Một số lưu ý khi sử dụng Niacinamide

  • Sử dụng Niacinamide đều đặn 2 lần/ngày vào thời gian sáng và tối để đạt hiệu quả tối ưu

  • Với người mới bắt đầu sử dụng Niacinamide bạn nên dùng thử ở vùng nhỏ trên mặt trước,theo dõi trong 24 giờ xem có bị kích ứng da không

  • Khi sử dụng Niacinamide bạn nên thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da

  • Lựa chọn sản phẩm có nồng độ Niacinamide phù hợp với da giúp hạn chế tình trạng kích ứng có thể xảy da

  • Nếu da bạn quá nhạy cảm thì nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm Niacinamide có nhiều thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da

  • Tìm hiểu kỹ các sản phẩm chứa Niacinamide trước khi quyết định mua về và sử dụng

  • Bảo quản Niacinamide ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với nhiệt độ quá cao như ánh nắng mặt trời, cạnh bếp nấu…

——————————————–

ONG VÀNG BEAUTY & SPA

HotLine: 0862.422.322 – 0987.246.245

Địa chỉ: Số 3 ngõ 121 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội

Thảo luận cùng CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG NHÀ ONG tại https://bit.ly/3uRsSx4

Cùng tìm “”BÍ QUYẾT ĐỂ DA ĐẸP”” tại: https://bit.ly/3dd5V1B

️Tiktok: https://www.tiktok.com/@ongvangbeauty

Website: ongvangspa. vn

Zalo: https://zalo.me/4546773081061861799

Link Youtube: https://www.youtube.com/@ongvangspa

#ongvang #ongvàng #ongvangbeautyspa #ongvangbeauty #ongvanghn

 

Bài viết liên quan

Leave a comment

Name*

Email*

Comment

zalo

Chat Zalo